กิจกรรมยามว่าง

หุ่นดีได้ง่ายๆ กิจกรรม outdoor หรือ Indoor ก็ดี ตามสะดวก

0 Comments

การทำกิจกรรมยามว่างไม่ว่าจะเป็นออกไปปิกนิกหรือช้อปปิ้งทำกิจกรรมในห้างหรือว่าไปทำกิจกรรม Outdoor ประเภทต่างๆถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราผ่อนคลายความตึงเครียดได้เป็นอย่างดีแต่สำหรับพรุ่งนี้บอกได้เลยว่าหนุ่มๆสาวๆหลายคนก็เลือกที่จะใช้เวลาว่างไปกับการสร้างซิกแพคหรือเอวเอส เพื่อให้ได้เป็นเจ้าของรูปร่างที่ดีมีความสวยงามนั่นเองดังนั้นวันนี้เราแทบจะแยกกันไม่ออกระหว่างการทำกิจกรรมนั่งๆนอนๆหรือการดูแลสุขภาพแต่ถ้าจะให้พูดถึงสิ่งที่จะเป็นผลดีที่สุดคือการหันมาใช้เวลาว่างของเราไปกับการทำกิจกรรมไม่ว่าจะเป็น Outdoor indoor สำหรับการ ทำให้ร่างกายเรามีความสวยงามมากขึ้นนั่นเองซึ่งแน่นอนว่าสำหรับวันนี้คุณสามารถเลือกรูปแบบกิจกรรมของคุณได้แต่ที่ง่ายที่สุดสำหรับการช่วยให้เรามีซิกแพคหรือมีรูปร่างที่ดีขึ้นสำหรับคนที่ไม่มีเวลาหรือใช้เวลาให้น้อย ที่สุดแต่ได้ผลดีไม่แพ้กับการใช้เวลาเป็นชั่วโมงด้วยกิจกรรม 2 อย่างดังนี้ 

เดินอย่างถูกวิธีหุ่นดีได้

            อันดับแรก  ต้องไม่เดินห่อไหล่  ไม่ยกไหล่ ซึ่งบางคนไม่รู้ตัวว่าตัวเองติดท่าทางเหล่านี้  จนทำให้ห่อไหล่จนเป็นปกติ  กระทั่งมีคนถ่ายวีดีโอการเดินของเรามาให้ดูนั่นแหละถึงได้รู้  รวมไปถึงบางคนมักจะเดินหลังค่อม  โดยเฉพาะผู้หญิงที่ตัวสูงมากๆ แต่เพื่อนๆ รอบข้างคือไซส์มินิมอล 150 ไม่เกินร้อย 160 ดังนั้นความร้อยแปดสิบของเรา  ก็จะต้องอ่อนน้อมค้อมตัวลงมา เพื่อให้เจรจากับเพื่อนๆในระดับเดียวกันได้  แต่ไม่จำเป็นอีกต่อไปค่ะ  ขอให้เราอกผายไหล่ผึ่งเดินหน้าตึงเข้าไว้ เท่านี้ก็หุ่นดีได้แล้วล่ะ

นั่งอย่างถูกต้องเพื่อสรีระที่สวยงาม

             สิ่งที่เรา ทำมากกว่าการยืนหรือการเดินแน่ๆ  ก็คือการนั่งทำงาน  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆ ออฟฟิศ ที่ 90 เปอร์เซ็นต์คือการนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์  ดังนั้น  ท่านั่งที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ  เพราะนี่คือสิ่งที่มีผลกระทบต่อรูปร่างของเรา  โดยวิธีการนั่งที่ถูกต้อง  คือ  ไม่นั่งตัวเบี้ยว เทน้ำหนักไปที่สะโพกและเอวด้านใดด้านหนึ่ง   บางคนติดนั่งไขว่ห้าง  บางคนนั่งตัวเอียง  ซึ่งสิ่งต่างๆ  เหล่านี้มีผลทำให้กล้ามเนื้อรวมไปถึงกระดูกสันหลังเบี้ยวตามไปด้วย  สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่ง  ก็คือไม่แอ่นหลัง หรือสะโพกไปด้านใดด้านหนึ่งมากจนเกินไป  เพราะสิ่งต่างๆ เหล่านี้  จะทำให้รูปร่างของเราผิดเพี้ยนไป  หรือทำให้ในระยะยาวเกิดกระดูกโค้งงอผิดรูป  ท่าทางที่ดีของการนั่งควรจะนั่งตัวตรง  เอนหลังพิงพนักเก้าอี้ปรับสรีระให้สมดุล เพื่อให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติเพียงเท่านี้ก็เป็นการดีต่อสุขภาพร่างกายของเราแล้วล่ะค่ะ

Related Posts

กิจกรรมยามว่าง

กิจกรรมยามว่างกับการดูแลจุดซ่อนเร้น

0 Comments

ว่าด้วยเรื่องการทำกิจกรรมยามว่างสำหรับใครหลายๆคนคงมีกิจกรรมที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันออกไปแต่สำหรับใครที่สนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพเราสามารถที่จะเลือกใช้เวลาว่างของเราให้มีประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลตัวเองให้มีความสวยงามอยู่เสมอซึ่งแน่นอนว่าการดูแลภายนอกเป็นสิ่งที่สำคัญแต่การดูแลร่างกายของเรานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งที่ปัญหาหลายๆอย่างเกิดขึ้นกับสาวๆหนึ่งในนั้นก็คือปัญหาใต้วงแขนที่เราหลายคนไม่อาจปฏิเสธได้ถึงแม้ว่าเราอยากจะมีใต้วงแขนที่ขาวเนียนไร้ซึ่งความดำและหนังไก่ แต่เราก็ยังคงไม่สามารถหาวิธีมาจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างสิ้นเชิงซึ่งในวันนี้เราจะใช้เวลาว่างทำกิจกรรมสำหรับการดูแลปัญหาใต้วงแขนดังนั้นวันนี้เราไปดูกันก่อนว่าสาเหตุหลักของปัญหานี้เกิดจากอะไรและเราจะใช้วิธีธรรมชาติบำบัดจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างไร              ปัญหาใต้วงแขนดำ  มีสาเหตุมาจากสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นการใช้  Roll on ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ซึ่งแอลกอฮอล์  ก็เป็นตัวทำลายทำให้ใต้วงแขนของเรามีอาการดำคล้ำ อีกสาเหตุหนึ่งก็คือการที่เราใช้แหนบถอนขนรักแร้…

กิจกรรมธรรมชาติบำบัด

กิจกรรมธรรมชาติบำบัด เปลี่ยนผิวเสียเป็นผิวสวยด้วยวิธีการง่ายๆ

0 Comments

พูดถึงเรื่องของธรรมชาติบำบัดทำให้หลายคนรู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาเลยล่ะเพราะแน่นอนว่าในยุคปัจจุบันนี้ชีวิตเราเต็มไปด้วยความเร่งรีบและความตึงเครียดการทำกิจกรรมต่างๆในระหว่างวันเริ่มตั้งแต่เช้าจรดเย็นเป็นต้นว่าเริ่มการทำงานและเรื่องเรียนรวมถึงสิ่งที่เราจะต้องเจอคือมลภาวะและปัญหาต่างๆมากมายส่งผลต่อผิวของเราโดยตรงซึ่งแน่นอนว่าการทำกิจกรรมบางอย่างทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายแต่การทำกิจกรรมบางอย่างก็ทำให้เราต้องเจอกับภาวะที่เราไม่ต้องการโดยเฉพาะอย่างยิ่งสาวๆชาวเราที่รักสวยรักงาม ยอมอยากที่จะให้ผิวหน้าและผิวกายมีความสดใสสว่างกระจ่างอยู่เสมอดังนั้นวันนี้เรื่องที่สำคัญที่สุดไม่ใช่เพียงแค่การเลือกรับประทานอาหารหรือการทำกิจกรรมต่างๆเพื่อให้มีรูปร่างที่ดีเท่านั้น แต่เราจะต้องดูแลตัวเองไปถึงผิวพรรณซึ่งวันนี้เรามีกิจกรรมธรรมชาติบำบัดเพื่อที่จะช่วยให้เราเปลี่ยนผิวเสียให้เป็นผิวสวยด้วยตัวเองได้ง่ายๆจากการปรับพฤติกรรมและการทำกิจกรรมบางอย่างดังนี้ เริ่มจากการลดอาหารประเภทน้ำตาลทุกชนิด  เพราะน้ำตาลจะเป็นตัวการที่จะไปทำลายคอลลาเจนอีลาสตินโดยตรง  การรับประทานน้ำตาลมากๆ ไม่ว่าจะเป็นขนมหวานหรือเครื่องดื่มทั้งหลายที่เราโปรดปราน  ล้วนแต่เป็นตัวการสำคัญที่จะทำให้ผิวหน้าเราห่างไกลกับคำว่าเด้งดึ๋งเหมือนตูดเด็กนั่นเองค่ะการดูแลตัวเองโดยการพึ่งพาอาศัยงานชีวจิต  วิธีการง่ายๆแค่สูดลมหายใจเพื่อเพิ่มความสวย อย่าคิดว่านี่คือเรื่องเพ้อเจ้อค่ะ …